Thất tình, teen vật vã trả thù bản thân

Học hành sa sút, lao đầu vào game online, hay nghĩ ra đủ “trò” để trả thù bản thân… là những cách mà các teen ngày nay sử dụng khi thất tình.
TIN BÀI KHÁC

Thất tình, nữ sinh nhảy hồ Thanh Nhàn tự tử
Phó Giám đốc bệnh viện đột tử tại một phòng khám tư
Miền Bắc tiếp tục rét đến giáp Tết

Không còn tin tưởng vào bản thân và bạn khác giới

Lan yêu say đắm một cậu bạn cùng lớp đại học, họ đã có rất nhiều những kỉ niệm đẹp thời sinh viên. Sau khi ra trường, ai cũng đinh ninh sắp được ăn cưới Lan thì bất ngờ, Lan phát hiện người yêu quay lại với cô bạn từng có “tình ý” hồi cấp 3. Vì quá yêu, nên Lan đã bằng lòng tha thứ. Nhưng không ngờ ít lâu sau lại phát hiện ra người yêu mình “bắt cá hai tay”. Bị “đá” hai lần như thế, Lan đã khóc rất nhiều và dường như suy sụp hoàn toàn.

Với suy nghĩ “Cách tốt nhất để quên một người là làm quen và yêu một người mới”. Lan quen với một anh hơn cô 9 tuổi. Nhưng tình yêu không còn đằm thắm như xưa, khi chàng trai đề cập đến vấn đề cưới xin thì Lan lại là người chủ động từ chối.
 
Thất tình, teen tìm đến rượu để hủy hoại bản thân. (Ảnh: Diễn đàn Quảng  Nam)

Từ đó, Lan chỉ lao đầu vào thú vui công việc, yêu không chọn lựa. Chỉ cần chàng trai có tiền, đưa cô đi mua sắm và thoải mái, không bắt ép chuyện cưới xin là cô đồng ý hết. “Đến giờ mình vẫn chưa gắn bó được với ai bởi nhà thủ đô chưa có, biên chế nhà nước cũng không vì mình mới xin ra ngoài làm” – Lan nói.

Lan còn cặp kè với cả những thành phần đáng tuổi cha chú mình. Dù bố mẹ, bạn bè khuyên can thế nào, Lan cũng không tỉnh ngộ. Rượu chè bê tha có, dạt nhà có... nhưng chỉ sau nhiều lần nôn ra máu, nhập viện cấp cứu vì chảy máu dạ dày, Lan mới hiểu rằng, cuộc sống còn nhiều thứ quan trọng hơn tình yêu, nhất là cái tình đối với gã "họ Sở" kia. Bác sĩ bảo, chỉ cần cấp cứu chậm một lúc nữa thôi, Lan có thể không giữ được tính mạng.

Tỉnh dậy trên giường bệnh, bên cạnh, người mẹ già khóc cạn nước mắt, Lan mới thấy hối hận.

Tự hủy hoại bản thân trong hơi men

Không giống Lan, tự “tút” lại bản thân mình qua các mối tình, Thủy dường như đứng không vững, trời đất như sụp đổ trước mắt cô. Thủy chẳng còn biết làm gì hơn ngoài việc đắm mình vào men rượu.

Thủy yêu Tùng điên cuồng, say đắm, cô gần như sướng đến phát điên khi biết Tùng cũng có tình cảm với mình. Nhưng chưa kịp hưởng đủ mùi hạnh phúc Tùng đã thẳng thắn nói lời chia tay vì đã dành tình cảm cho một người con gái khác. Với Tùng, tình yêu dành cho Thủy lâu nay chỉ là ngộ nhận, cho đến khi gặp người con gái kia, Tùng mới nhận ra tình yêu đích thực. Thủy như phát điên, phân tích thiệt hơn có, cầu xin có, nhưng cuối cùng vẫn không thể giữ nỗi người mình yêu.

Từ hôm bị người yêu “đá” Thủy bỏ học, bắt đầu đắm mình trong quán bar, vũ trường và những trận nhậu thâu đêm, suốt sáng. Hình ảnh người con gái thùy mị, nết na ở Thủy đã nhường chỗ cho một kẻ bê tha, rượu chè và suốt ngày lè nhè, cười khóc thất thường. Cả xóm trọ đều ái ngại cho Thủy nhưng không ai có thể khuyên can được.

Cho đến một hôm, khi tỉnh dậy, trên người không một mảnh vải che thân, cậu bạn mới quen nằm ngay bên cạnh ngủ say như chết, Thủy mới hoảng hồn. Dần dần, Thủy nhớ lại, tối qua vì không có ai, nên Thủy đành gọi cậu bạn mới quen ở quán rượu đi uống. Chẳng biết cả hai "cưa" hết mấy chai mà Thủy lại gật đầu đi nhà nghỉ cùng anh ta. Mọi chuyện đã rồi, có nói gì cũng đã muộn, Thủy chỉ còn ngậm ngùi chấp nhận sự thật phũ phàng, tự mình ôm bụng đi... phá. Nỗi đau thể xác lẫn tâm hồn như đè bẹp Thủy. Cô đắm chìm trong đau khổ chỉ vì đặt tình yêu nhầm chỗ, đẩy cuộc đời cô xuống dốc.

Trường hợp Lan và Thủy còn chưa bi kịch bằng những người chọn con đường cùng quẫn: tự vẫn. Báo chí đã từng nhắc đến nhiều chuyện nhảy cầu Long Biên hay uống thuốc ngủ, rạch tay... Họ mù quáng và coi thường mạng sống của mình. Họ quên mất rằng, mạng sống của họ là do hai đấng sinh và là sự kết hợp nhân duyên của trời và đất. Đồng thời, họ đang nắm giữ biết bao ước mơ, hoài vọng của cha mẹ và đất nước.

Cần phải biết yêu bản thân mình, trước khi muốn được người khác yêu.

Anh Ngọc
 

E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© Báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông.
Số giấy phép: 1285/GP - BTTTT cấp ngày 27/8/2008. Tổng biên tập: Nguyễn Anh Tuấn.
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,