Nhìn ra thế giớiThứ Bẩy, 15/01/2011-5:10 PM
Danh hiệu hoa hậu Mỹ sẽ được trao cho một thiếu nữ... trọc đầu?
Hoa hậu Keira Martel.

Ngày 11/1, cô Keira Martel - 22 tuổi đã chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu tiểu bang Delaware của Mỹ. Điều đáng nói là người đẹp này không có một ngọn tóc trên đầu. Sở dĩ như vậy là ngay từ khi còn nhỏ, Keira Martel đã phải chứng rụng tóc dạng nặng, vì thế đến tuổi trưởng thành, cô gái này đã không được sở hữu mái tóc dài óng ả như các thiếu nữ khác.



Cô gái trọc đầu và cuộc thi sắc đẹp

Tuy nhiên, không phải vì thế mà cô gái 22 tuổi này lại mất niềm tin vào cuộc sống. Keira Martel luôn sống một cách tích cực, yêu đời và tham gia vào rất nhiều hoạt động ngoại khóa tại trường học cũng như tại nơi cô sinh sống. Năm 2010, cả gia đình và bạn bè của cô gái này đã rất ngạc nhiên khi Keira Martel đăng ký dự thi hoa hậu của bang. Theo nhận xét của gia đình cô, mặc dù Keira sở hữu một vẻ đẹp tươi tắn và thân hình săn chắc khỏe mạnh, nhưng không ai nghĩ một người trọc đầu như cô lại có thế tiến sâu vào vòng trong.

Trái với dự đoán của nhiều người, không những có đủ khả năng tiến sâu vào vòng chung kết của cuộc thi, mà Keira Martel đã xuất sắc vượt qua 4 thí sinh khác bởi câu trả lời ứng xử thông minh của mình. Vì thế ngôi vị cao nhất đã thuộc về người con gái đặc bịệt này. Một vị giám khảo của cuộc thi cho biết: "Trong quy định của cuộc thi hoa hậu bang Delaware, chưa thấy ghi điều lệ cấm trao ngôi vị hoa hậu cho người không có tóc”.

Khi đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu bang Delaware, Keira Martel đã phải đội một bộ tóc giả cho giống những thí sinh khác. Tuy nhiên, khi cô lọt vào vòng chung kết, Keira đã tự bỏ bộ tóc này ra: "Tôi nhận thấy, là một hoa hậu thì phải thể hiện tất cả những gì mình có", Keira cho biết. Mặc dù không có tóc, nhưng Keira Martel vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ khán giả và ban giám khảo. "Keira Martel rất mạnh mẽ và xinh đẹp, cô ấy rất xứng đáng để đạt được ngôi vị cao nhất" - một khán giả nhận xét.

Biểu tượng dũng cảm

Trong cuộc phỏng vấn sau khi đăng quang, Keira Martel cho biết rằng cô đã mắc bệnh rụng tóc từ năm 3 tuổi. "Tuy nhiên, tôi không nghĩ nó lại khủng khiếp như thế. Tóc tôi bong ra từng mảng, đến năm 10 tuổi thì đã không còn một sợi tóc nào trên đầu nữa. Sau nhiều năm điều trị, bệnh tình của tôi cũng có diễn tiến tích cực khi có những khu vực tóc đã mọc lại nhưng rất thưa thớt và không đều, tuy nhiên bệnh tình cũng đã được kiểm soát".

Keira Martel cũng cho biết thêm, lúc đầu khi đi ra ngoài cô đều đội tóc giả. Nhưng sau đó, tôi nghĩ rằng không cần thiết, mình phải là chính mình- Keira Martel  nói. Sau đó, bạn bè và người thân của cô gái này cũng thấy quen thuộc với hình ảnh đầu trọc lốc của Keira.

Vào tháng 7 tới, Keira Martel sẽ đại diện cho tiểu bang Delaware tham dự cuộc thi Hoa hậu Mỹ. Rất nhiều người kỳ vọng vào chiến thắng của Keira tại cuộc thi này. "Cô ấy có một khuôn mặt dễ mến, một nụ cười tỏa sáng và thân hình gợi cảm. Vì thế không có lý do gì mà cô ấy không hy vọng sẽ đạt được ngôi vị hoa hậu"- nhiều khán giả đánh giá.

Sau khi dành được ngôi vị hoa hậu tại tiểu bang Delaware, Keira Martel đã trở thành minh tinh trong con mắt của không chỉ người dân tại tiểu bang nhỏ bé này mà còn đối với người dân khắp nước Mỹ. Cô ấy là biểu tượng cho sự dũng cảm và ý chí lạc quan trong cuộc sống dù mang bệnh tật trong người. "Vẻ đẹp của một hoa hậu phải được thể hiện trong trí óc chứ không chỉ có vẻ đẹp bên ngoài"- nhiều người dân Mỹ đã phát biểu cảm nhận của mình khi nói về trường hợp của Keira Martel. Nhiều người hy vọng rằng, họ sẽ lại nghe thấy cái tên Keira Martel được xướng lên trong ngôi vị cao nhất của cuộc thi hoa hậu Mỹ sắp tới.                

HẢI HIỀN (Theo Tân Hoa Xã)


In bài này Gửi bài viết
Ý kiến của bạn
Tên của bạn: 
Email của bạn: 
Tệp đính kèm:
Tiêu đề: 
Nội dung: 
      [ Các bài đã đăng ]
      Trang chủGiới thiệuLiên hệ tòa soạnLiên hệ quảng cáoĐặt làm trang chủ