Thứ tư, 19/01/2011, 08:53(GMT+7)

Lý Hải: ‘Tôi chưa bao giờ khen vợ’

Ca sĩ ‘Trọn đời bên em’ chia sẻ, dù lấy được cô vợ là hot girl xinh đẹp nhưng anh chưa bao giờ chiều chuộng cô.

 
Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đang lên kế hoạch sinh con trong năm nay. Ca sĩ ‘Trọn đời bên em’ chia sẻ, dù lấy được cô vợ là hot girl xinh đẹp nhưng anh chưa bao giờ chiều chuộng cô. Bù lại, anh thấy mình thay đổi nhiều, trẻ trung và hòa đồng, cởi mở hơn so với hồi còn độc thân.

Có rất nhiều lời bán tán về sự “hoành tráng”, thậm chí là hơi “phô trương” về đám cưới của anh như việc anh tung hàng loạt bộ ảnh cưới lên mặt báo, thuê cả vệ sĩ trong ngày cưới... Anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi đã nghe về những lời bình luận như vậy. Họ nói rằng tôi “vung tay”, chi quá nhiều tiền cho đám cưới. Nói thực, tôi bỏ công sức nhiều hơn là tiền bạc. Từ việc thuê áo cưới, hoa cưới, make-up để chụp ảnh… đến đặt tiệc, chúng tôi đều được bạn bè tài trợ. Trước ngày hạnh phúc, hai vợ chồng chỉ mất công làm một tour 3 ngày từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang, chụp khoảng 10 bộ ảnh. Tiệc cưới thì tôi đặt ở nhà hàng quen với giá ưu đãi. Còn việc có vệ sĩ trong đám cưới cũng là công ty của bạn tôi cử đến. Người ngoài nhìn vào thì cứ cho rằng, tôi kết hôn hoành tráng lắm, nhưng sự thực thì lại không phải thế, vợ chồng tôi chỉ mất công và thời gian mà thôi.

Tôi có rất nhiều bạn bè trong giới kinh doanh cũng như nghệ thuật, tuy nhiên tôi lại rất ít khi nhờ vả. Chỉ có mỗi lần này, tôi lấy vợ thì mới cần đến sự giúp đỡ của họ.

Sau đám cưới, Lý Hải đã bận rộn với công việc kinh doanh, đóng phim và chuẩn bị cho liveshow đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau đám cưới, vợ chồng anh vẫn chưa đi du lịch hưởng tuần trăng mật, vì sao thế?

- Kế hoạch này phải hoãn lại vì khi chụp ảnh cưới, Minh Hà bị gãy chân, đến nay mới đi lại bình thường. Trong đám cưới, tôi phải cõng cô ấy, nếu có đi trăng mật, bắt tôi cõng suốt, chắc tôi… chết mất (cười). Cũng vì chân đau, Hà uống rất nhiều thuốc nên dự định sinh em bé của hai vợ chồng đành tạm hoãn. Chúng tôi đợi đến thời điểm thích hợp mới có con, nhưng chắc là trong năm nay thôi.

Tôi thích có con gái đầu lòng, Hà cũng vậy. Gia đình tôi vốn đông anh em trai nên tôi rất thèm có con gái để chiều chuộng, làm điệu cho con. Nhưng thích thì thích vậy thôi, còn tương lai dù Minh Hà sinh trai hay gái thì tôi đều yêu thương, chăm sóc và nuôi dạy con nên người.

Vậy anh đã hình dung mình sẽ là ông bố như thế nào chưa?

- (Cười) Tôi chưa biết khi đó mình sẽ thế nào bởi cả tôi và Hà vẫn còn ham chơi lắm. Bất cứ khi nào có thời gian rảnh rỗi, hai vợ chồng lại cùng nhau đi shopping và dạo phố. Nếu có con, chắc chúng tôi cũng sẽ thường xuyên cho con đi mua sắm.

 Ai gặp anh cũng nói, Lý Hải bây giờ trẻ trung hơn về cả ngoại hình và tính cách. Đó có phải hệ quả tốt đẹp của việc lấy được cô vợ hot girl xinh xắn như Minh Hà?

- Tôi thay đổi nhiều lắm. Lúc còn độc thân, cứ sau giờ làm việc hoặc kết thúc lịch diễn, tôi và bạn bè thường tụ tập ăn uống và bàn công việc. Còn giờ tôi luôn trở về nhà, ăn cơm cùng vợ và tận hưởng cuộc sống bình yên. Minh Hà đang học nấu những món ngon để có thể trở thành người vợ đảm trong gia đình.

Ngày trước, không đời nào tôi bước chân vào rạp xem phim, còn hiện tại nó lại trở thành một thói quen trong cuộc sống của hai vợ chồng. Tất nhiên, ban đầu tôi cũng ngại ngùng lắm, nhưng khi bước chân vào rạp, thấy không khí của các bạn trẻ khá thú vị nên dần dần tôi bắt đầu thích.

Phải công nhận là lấy được vợ trẻ, tôi bị lây cái trẻ trung của cô ấy. Bạn tôi toàn giới kinh doanh, gặp nhau chỉ để bàn công việc, khác hẳn với bạn của Hà, nhí nhảnh, thậm chí rất con nít. Tôi cũng không hiểu sao mình có thể dễ dàng hòa nhập được với thế giới của những người trẻ. Nhưng tôi nhận ra, nó giúp tôi vui vẻ và hiểu được tâm lý của vợ hơn. Tôi cũng học hỏi được ở họ rất nhiều điều bổ ích.

Nam ca sĩ mong bà xã Minh Hà sẽ sinh cho anh một cô công chúa đáng yêu trong năm nay.

Phụ nữ thường nghĩ thế này, lấy chồng hơn nhiều tuổi “được rất nhiều thứ”, không những vững về kinh tế mà lại còn được chiều chuộng. Trong trường hợp của vợ chồng anh thì sao?

- Mọi người đừng nghĩ về vợ chồng tôi như vậy bởi tôi không biết chiều chuộng vợ. Phụ nữ thường thích phái mạnh khen xinh đẹp và dễ thương, tôi thì lại rất tiết kiệm lời khen. Khi mới quen tôi, Hà cũng là một cô gái hay nũng nịu, vậy mà tôi chưa bao giờ quan tâm đến chuyện đó.

Chúng tôi thay đổi tính cách rất nhiều để tìm tiếng nói chung trong cuộc sống từ ngày yêu nhau. Tôi hay để bụng, ít khi nói ra tâm sự của mình với người khác. Hà không thích tôi ở điểm đó nên góp ý và tôi đã sửa đổi được. Ngẫm lại, tôi thấy mình thay đổi đến 50% con người mình vì Hà. Bây giờ, vợ chồng tôi sống thẳng thắn, ai mắc lỗi thì phải chịu trách nhiệm, chứ không hề nhường nhịn nhau.

Tương lai ra sao, tôi không thể biết trước, nhưng đã là vợ chồng thì hãy sống tốt với nhau ngày nào hay ngày đó. Chúng tôi cố gắng tạo không khí vui vẻ, hạnh phúc trong tổ ấm để không bao giờ phải nói hai từ hối tiếc.

Anh vừa ca hát vừa kinh doanh, thu nhập một tháng cũng khá nhiều tiền. Vậy anh muốn vợ ở nhà làm nội trợ hay vẫn để cô ấy tự do lựa chọn nghề nghiệp mình thích?

- Tôi không muốn cưới một cô vợ suốt ngày chỉ ở nhà. Tôi thích nhìn các cô gái mặc đồ công sở và tôi cũng mong vợ tôi như thế. Nếu đặt tôi vào trường hợp của bà xã, “nhốt” tôi ở nhà suốt ngày, chắc tôi không chịu nổi. Nhưng song song đó, tôi vẫn đưa ra một giao kèo với vợ, cô ấy đi làm chỉ để cho vui chứ không nên tham công tiếc việc, rồi dần trở thành người kiếm tiền chính trong gia đình. Khi là người trụ cột rồi, đương nhiên công việc của cô ấy sẽ ngày càng nhiều hơn, do đó sẽ không còn thời gian chăm sóc con cái.

Đối với Hà, tôi phải kìm rất nhiều bởi cô ấy rất năng động. Sau khi học xong bằng thạc sĩ ở Anh, cô ấy đòi học thêm bằng tiến sĩ. Tôi khuyên can rằng, bây giờ mới cưới nhau, cứ sinh cho tôi 2 đứa con rồi muốn học thêm cái gì cũng được (cười). Trước đó, vì ước mong của cô ấy về con đường học vấn mà tôi đã chờ đợi trong suốt 5-6 năm rồi.

Tôi sẽ phải “cày” nhiều hơn khi có con nhưng tôi cũng đặt ra cho mình một chỉ tiêu, chỉ kiếm tiền trong 10 năm nữa thôi. Tôi không muốn ngày đêm chỉ quanh quẩn công việc mà không biết hưởng thụ cuộc sống.

Lấy được vợ trẻ, ca sĩ “Trọn đời bên em” ngày càng trẻ trung về tính cách.

Khoảng thời gian đầu của cuộc hôn nhân bao giờ cũng toàn màu hồng hạnh phúc. Vậy khi nào anh mới trở lại với các kế hoạch trong âm nhạc?

- Tôi ít đi hát hơn nhưng vẫn điều hành công việc kinh doanh. Tôi cũng đang đóng phim truyền hình dài 30 tập, Canh bạc cuối cùng. Đây là lần đầu tiên tôi nhận lời dù trước đó, tôi được rất nhiều đạo diễn ngỏ ý. Khi đọc kịch bản và gặp gỡ ê kíp, tôi thấy họ làm việc chuyên nghiệp nên tôi rất thích và nhanh chóng gật đầu. Thú thực, trong các clip Trọn đời bên em, tôi chỉ đóng vai chính diện, kiểu “anh hùng cứu mỹ nhân”, nhưng trong phim này, tôi sẽ đảm nhận vai phản diện, con trai ông trùm xã hội đen.

Bên cạnh việc thử sức ở lĩnh vực nghệ thuật thứ 7, tôi cũng gấp rút thu âm album mới để kịp phát hành trước Tết âm lịch. Khoảng tháng 3 hoặc tháng 4, tôi sẽ tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình. Kịch bản đã được tôi chuẩn bị và chỉ chờ đến ngày lành mà thôi.

Theo Ngôi sao

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment