Thứ Năm, 20/01/2011 - 10:01

Giáo viên Quảng Ngãi đón xuân bằng... tấm lòng
(Dân trí)- "Năm nào cũng thế thôi, chúng em đâu có chế độ thưởng Tết gì đâu. Chỉ biết đón Tết đơn sơ theo gia đình, chứ ngành giáo dục không có tiền thưởng Tết". Đó là chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thu, Trường mầm non xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.
 >>  Đà Nẵng: Hỗ trợ Tết 800.000 đồng/giáo viên
 >>  Gia Lai: Chưa có năm nào giáo viên được thưởng Tết
 >>  Cần Thơ: Thưởng Tết cho giáo viên cao nhất khoảng 2 triệu đồng
 >>  Thưởng Tết giáo viên 2011

Không chỉ riêng gì cô giáo Lệ Thu mà tất cả các nhà giáo ở địa phương nghèo này cũng cùng chung hoàn cảnh: không biết đến thưởng Ttết.  

Cô Trương Thị Ngôn - hiệu trưởng trường mầm non 19/5 (thuộc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi) đã có thâm niên trên 35 năm trong nghề, tâm sự: "Chuyện giáo viên ở trường được thưởng Tết là điều chưa từng có. Năm nào cũng vậy thôi, mong có lương sớm để chi tiêu cho Tết. Chứ ngành không có chi phí cho việc thưởng Tết".

Còn cô Văn Thị Mẹo - giáo viên Trường THCS Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tâm sự: "Đến Tết, tôi chỉ mong sao nhận lương được sớm hơn, để có chi phí sắm ít đồ dạc và mua bộ đồ mới cho con vui xuân cùng người ta, còn mong thưởng Tết thì chỉ là giấc mơ. Tôi chỉ mong có phần quà đơn sơ là vui lắm rồi".

Được biết, vừa qua, 200 giáo viên thuộc huyện Sơn Tây nhận quà Tết từ sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Đây coi như là phần quà Tết lớn nhất của ngành giáo dục ở Quảng Ngãi. Qua đó, ông Lê Hoài Thạnh - trưởng phòng GD-ĐT huyện Sơn Tây chia sẻ thêm: "Đội ngũ giáo viên chúng tôi rất cảm kích sự hỗ trợ đó. Tuy giá trị không lớn so với các đơn vị khác, nhưng là phần quà rất lớn đối với những nhà giáo như chúng tôi. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ xem xét tiếp tục vận động, cân đối nguồn ngân sách từ các cấp để hỗ trợ cho những giáo viên còn lại, có thể mỗi nhà giáo được 300.000 đồng đón Tết".

Những nhà giáo trực tiếp đứng lớp là vậy. Còn với đội ngũ cán bộ thuộc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, ông Thái Văn Đồng - giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cho biết: "Năm nay, Sở không có nguồn tài chính nào để thưởng Tết. Chúng tôi đành đón Tết bằng tấm lòng thôi".

Hồng Long