Không được gây tiếng ồn vượt quá 70dBA

>> Xem bản tin tiếng Anh

TT - Đó là giới hạn tối đa quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn vừa được Bộ Tài nguyên - môi trường ban hành, sẽ có hiệu lực áp dụng từ ngày 15-2. Quy chuẩn này quy định giới hạn tối đa các mức tiếng ồn tại các khu vực có người sinh sống, hoạt động và làm việc do con người tạo ra, không phân biệt loại nguồn gây ồn và vị trí phát sinh tiếng ồn.

Cụ thể, đối với những khu vực đặc biệt (bên trong hàng rào của các cơ sở y tế, thư viện, nhà trẻ, trường học...) giới hạn tối đa cho phép về tiếng ồn do hoạt động sản xuất, xây dựng, thương mại, dịch vụ và sinh hoạt từ 6g-21g là 55dBA, từ 21g-6g sáng hôm sau là 45dBA.

 Mức giới hạn trong thời gian tương ứng đối với các khu vực thông thường (khu chung cư, nhà ở riêng lẻ cách biệt hoặc liền kề, khách sạn, nhà nghỉ, cơ quan hành chính) là 70dBA và 55dBA.

NGUYỄN TRIỀU

(1)

Đà Lạt ơi, có nghe chăng Cam Ly...

TT - Những ngày này, không ít người hết sức bức xúc trước tình cảnh thác Cam Ly bị ô nhiễm nghiêm trọng đến mức đau lòng, không còn nhận ra là một danh thắng mơ mộng một thời của Đà Lạt.
Xem tiếp »

Xe khách lao xuống ruộng, 15 người bị thương

TTO - Lúc 4g30 sáng nay 20-1, chiếc xe khách 47V 1416 đi từ  Đắk Lắk ra đến km1 trên đường tránh Vinh,  thuộc địa phận xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã lao xuống ruộng làm 15 người bị thương. Xem tiếp »