Bác sĩ cắt nhầm chân của bệnh nhân

20/01/201109:41:41

- Cô Michelle Richards, 43 tuổi ở Towyn, Conwy, Bắc Wales, Anh mới đây đã được đền bù một khoản tiền là 10.000 bảng Anh cho những tổn thương nặng nề mà các bác sĩ ở bệnh viện Glan Clwyd, phía Bắc Wales đã gây ra cho cô.

TIN LIÊN QUAN

Trước đó, vào khoảng năm 1995, chân phải của cô Michelle có dấu hiệu bị viêm do di chứng của tật nứt đốt sống. Vết viêm có dấu hiệu lan sang những phần khác và đến năm 2005 thì sự việc bắt đầu trở nên tồi tệ.

Lúc này, cô Michelle đi tới khám tại bệnh viện Glan Clwyd và được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm tủy xương và phải làm phẫu thuật cắt bỏ phần chân phải từ trên gối trở xuống ngay lập tức.

 

Cô Michelle phải chịu những tổn thương nặng nề về mặt thể chất và tinh thần - Nguồn: Dailymail
Cô Michelle phải chịu những tổn thương nặng nề về mặt thể chất và tinh thần - Nguồn: Dailymail

 

Các bác sĩ kết luận rằng đây là cách duy nhất để ngăn chặn sự viêm nhiễm lan rộng ra những phần khác trên cơ thể. Vì vậy, cô Michelle không còn cách nào khác là chấp nhận làm phẫu thuật cắt bỏ chân. Cô đã phải rất khó khăn để đưa ra quyết định này và luôn động viên mình rằng đó là sự lựa chọn duy nhất và đúng đắn.

Thế nhưng ngay sau ca mổ, khi cô hỏi các bác sĩ về kết quả và cách điều trị bệnh trong thời gian tới thì các bác sĩ lại ngần ngừ và cuối cùng đưa ra một lời xin lỗi cho sự nhầm lẫn hết sức vô trách nhiệm của mình.

Kiểm tra lại cho thấy cô Michelle không hề bị viêm tủy xương - căn bệnh nguy hiểm như đã kết luận trước đó và vì vậy, việc cắt bỏ chân phải của cô là một sai lầm hết sức nghiêm trọng.

 

Bệnh viện Glan Clwyd - Nguồn: Dailymail
Bệnh viện Glan Clwyd - Nguồn: Dailymail

 

Đến lúc này thì sự việc đã gây ra hậu quả rất nặng nề, bệnh nhân đã mất đi một chân vì sự bất cẩn của bác sĩ, trong khi các bác sĩ ở bệnh viện này chỉ có thể xin lỗi vì đã nhầm lẫn.

Cô Michelle đã đệ đơn lên tòa án để làm rõ sự việc. Phiên tòa xét xử vụ việc này vào ngày hôm qua đã kết thúc và cô Michelle được đền bù một khoản tiền là 10.000 bảng Anh. Tuy vậy, số tiền này cũng không thể nào xóa đi được với những gì mà cô Michelle đã và đang phải gánh chịu. Đó là những tổn thương không thể bù đắp về mặt thể chất và tinh thần, chỉ bởi sự vô trách nhiệm của những người nắm giữ mạng sống của con người trong tay.

Hà Thư (Theo Dailymail)
 

.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.