Fidel Castro: Lãnh đạo Cuba đã mắc sai lầm

21/01/201108:35:39

Lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro thừa nhận các nhà lãnh đạo nước này đã mắc nhiều sai lầm trong những năm qua, song nhấn mạnh không bao giờ phản bội lại các lý tưởng cộng sản.

TIN LIÊN QUAN

Phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh Cuba đang tiến hành những cải cách mạnh mẽ, như tinh giản biên chế nhà nước, mở cửa cho khu vực doanh nghiệp tư nhân quy mô nhỏ, tăng thời gian cho nước ngoài thuê đất, cải cách nông nghiệp v.v.

 

Cuba đang
Cuba đang có những cải cách mạnh mẽ trên con đường phát triển đất nước, đưa cách mạng tiến lên phía trước

 

Trong bài viết đăng trên tờ Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba số ra ngày 20/1, lãnh tụ Fidel Castro nói: "Chúng tôi, những người cách mạng Cuba, đã phạm những sai lầm và sẽ không thể trách khỏi điều đó. Song chúng tôi sẽ không bao giờ mắc sai lầm là kẻ bội quốc. Chúng tôi chưa bao giờ chọn cách làm bất hợp pháp, lừa dối nhân dân, đạo đức giả, cơ hội, tham nhũng, vô đạo đức, lạm quyền".

Sau khi nhắc lại sự kiện Vịnh Con lợn năm 1961 và cuộc khủng hoảng tên lửa tại Cuba năm 1962, lãnh tụ Fidel khẳng định cách mạng Cuba vẫn đang đứng vững, bất chấp các chính sách phi lý mà 11 đời tổng thống Mỹ áp dụng với La Habana trong suốt hơn 50 năm qua. Cuộc Cách mạng Cuba vẫn tiếp tục tiến lên phía trước.

Bảo Minh (Tổng hợp)

.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.