Ong Showbiz tuần 7:

Về thu xếp lại và về gom "cưng", "vẹt" lại...

22/01/201108:04:57

- Bình yên và dậy sóng - đó là hai sắc thái đối nghịch của làng showbiz Việt tuần này. Chuyện chàng ca sĩ luôn khẳng định chất "đàn ông đích thực" bằng cái tên "Mr Đàm" đã tuôn xối xả những lời cay độc, rằng mình "giận, thất vọng và khinh... vài phóng viên thuộc loại kém hiểu biết và thích dựng chuyện" thì đúng là sóng đã dậy!

Mô tả ảnh.
 
1.

Với bài viết dài có cái tựa lủng củng "Mr Đàm điểm mặt những bài báo dựng chuyện và cố ý tự trình diễn sự ngu dốt của chính mình" đăng ngày 17/01/2011 trên website chính thức, được ký tên "Đàm Tướng Quân", ca sĩ này đã có những lời làm xóc tận óc không ít phóng viên - những người dù khen hay chê cũng phải có sự quan tâm nhất định đến hoạt động của "Mr Đàm".

Có 3 trường hợp "xui xẻo" bị liệt vào danh sách "kiểm kê cuối năm" của Đàm Vĩnh Hưng. Người đầu tiên "tự ý cho mình quyền muốn nói gì thì nói, ỷ lại “sức mạnh và sự bao che” của tờ báo và những người bề trên để phát ngôn những lời lẽ thóa mạ người khác một cách vô học thức là tác giả bài “DDVN 23: Duyên dáng mất duyên” được đăng trên Thể thao Văn hóa".

Ý tưởng cho chùm tiết mục "nhớ" bị tác giả bài viết cho là "mỉa mai", "vô hồn", "chệch tông" hóa ra là ý tưởng của chính Đàm Vĩnh Hưng! Thế nên, "Đàm" khoán gọn rằng "người này rất ác", "lộng ngôn hèn hạ", "rắn độc", "vô nhân tính"... và những ngôn từ chẳng lấy gì làm "văn hóa - giải trí" khác.

Anh nói, mình diễn xong được rất nhiều người khen, như đó một minh chứng cho sự thành công, tức ngược lại những gì anh cho là "ngậm máu phun người" trong bài báo mà anh nhầm lẫn nguồn gốc xuất xứ (trên báo Thể thao TP. HCM chứ không phải Thể thao & Văn hóa).

Sợ thật, hễ khen thì dễ được tin, còn khi chê - có khi là lời chê duy nhất trong hàng chục bài báo chung chung, phỉnh phờ hoặc cố mà khen cho xong khác - thì "chúng mày biết tay tao"! Dám cả gan chê con bà mày xấu!

Mô tả ảnh.
Câu hỏi của một phóng viên về chuyện "có phải Đàm Vĩnh Hưng sẽ kết hôn với Dương Triệu Vũ ở Dạ tiệc trắng 3 tại Hà Nội?" cũng được "Mr Đàm" đưa vào "danh sách đen". Thực ra nhiều khi phóng viên hỏi xóc hay viết bài chê đâu phải muốn hạ bệ ai mà còn để thử bản lĩnh và sòng phẳng nhìn nhận họ.

Nếu quả thực con người nói chung, trong thâm tâm luôn đặt mình ở "ngôi vương tướng", đứng trên kẻ khác, và với không ít người là đứng trên tất cả, thì ở đây "Mr Đàm" cũng chỉ là một con người, anh có bức xúc thì cũng là bộc lộ thói xấu chung vốn là nỗi nhức nhối bấy lâu nhân loại!

Ong Showbiz không muốn xen vào "chuyện riêng" của những mối thâm thù, vì nếu có, hãy đóng cửa bảo nhau, đừng trưng lên mặt báo hay đưa lên mạng.

Ong chỉ bàn đến một chuyện chung ở đây: Gọi là ngôn từ chợ búa thì rất dễ mua, ở chợ có đầy. Hễ có đôi lần đến chợ thì gọi là đi mua hàng (ở) chợ, đem về và chế biến thành món ăn để "thiết đãi" nhau. Chỉ khác là có những người chẳng cần chế biến mà dội cả cà chua thối, trứng vịt ung vào mặt nhau một cách vụng về.

Là đối tượng đứng ngoài cuộc chửi bới kia nhưng Ong Showbiz khó có thể quên câu nói rất... hở sườn của Đàm Vĩnh Hưng: "Lấy tư cách gì và dựa trên trình độ nào mà dám lộng ngôn vậy kẻ hèn hạ kia? Làm gì có ai mời ra tận đó để xem chương trình nên ức quá chứ gì?...".

Ơ hay, chương trình Duyên dáng Việt Nam chủ đề nhạc bolero được truyền hình trực tiếp trên VTV3, đâu cần phải đến tận Phú Yên mới được thưởng thức? Chẳng lẽ cứ được mời thì sẽ không ấm ức, không có những bài báo "chê" kiểu như trên?

Còn nếu được đón đưa, cung phụng, mời chào - tức là việc thường ngày ở huyện như Đàm Vĩnh Hưng vẫn làm xưa nay chăng? - thì sẽ không còn ấm ức, nhất định phải chuyển từ "Đàm Tướng Quân" thành "Đàm Quân Vương" hoặc chỉ kể với bạn đọc chuyện "duyên" chưa mất?

Liên quan đến chủ đề trên là những xì xào về tuyên bố "mua" phóng viên được ca sĩ của những "Dạ tiệc trắng" hoành tráng nêu ra. Đó là tin đồn rằng Đàm Vĩnh Hưng "tuyên bố ra Hà Nội chỉ cần 300 ngàn là mua được một phóng viên”.

Bên cạnh bày tỏ nặng nề, rằng anh "rất giận, thất vọng và khinh tất cả những ai đã bị cuốn vào trong lời bịa đặt đó" thì Đàm Vĩnh Hưng cũng công bằng bảo rằng: "Tôi luôn trân trọng và đánh giá cao trình độ chữ nghĩa của các bạn – mặc dù có thể chúng ta không ưa nhau, nhưng với tôi, không ưa không có nghĩa là xem thường hoặc đánh giá thấp trình độ của các bạn. Nhưng chính các bạn đã xô tôi ra xa các bạn hơn..."

Với những người nhạy bén về câu chữ như cánh phóng viên, nhà báo thì xem ra phát biểu này đã quá "động chạm", vì không biết vô tình hay cố ý, nó giống kiểu nói của "bề trên" hơn là sự coi trọng, "vì ta cần nhau"...

Điều này được thể hiện rất rõ trong câu kết luận (hay kết tội?) ở bài viết đanh thép của "Đàm Tướng Quân", có ý cảnh báo những người viết mà anh gọi là "cưng", là "vẹt" và là... "kiến":

"Sống trong giới này đôi khi cũng phải biết mắt nhắm mắt mở, nhưng con kiến mà bò lên mãi sẽ có ngày nó chui vào tới tận tai tận óc…cần phải đập chết ngay từ khi nó vừa mới bò đến bàn chân của mình. Tôi là thế đó!".

Vâng, ca sĩ ăn khách nhất thị trường nhạc Việt hiện nay là thế đó. Ong Showbiz sợ rồi, tránh xa, chẳng dám vo ve, cho dù mình là ong chứ không... là kiến.

2.

Sau những hốt hoảng sóng xô thì cũng cần nhớ đến một  bài hát khá nổi tiếng có tên "Vùng trời bình yên" để biết rằng làng Showbiz Việt tuần qua vẫn còn nhiều mật ngọt.

Nghệ sĩ hài Kim Ngọc, mẹ của diễn viên Hiếu Hiền, bất ngờ qua đời - một sự tổn thất cho làng kịch nghệ Sài Gòn. Lễ tang bà trải dài những giọt nước mắt tiễn đưa của không chỉ của gia đình, người thân, người con trai đã thành danh - Hiếu Hiền, những nghệ sĩ thân thiết mà còn của nhiều khán giả, trong đó có những người có khi chưa một lần diện kiến hay xem nghệ sĩ đứng trên sân khấu.

Tình bạn luôn hiện hữu trong thế giới showbiz - mênh đề đó chắc không chỉ được khẳng định ở Việt Nam. Điều này đã được chứng tỏ qua ít nhất hai sự kiện đều được cánh phóng viên quan tâm, săn đón khá kỹ trong tuần này.

Đầu tiên là Đêm Tình bạn - Friends’ Night được một hãng rượu tài trợ, xuất phát từ ý tưởng của một công ty người mẫu. Đêm này nhiều cặp "celebs" đã diện đồ đôi, trùng nhau  như là cách để thể hiện tình thân,  đứng ngoài những thị phi, bon chen, điều tiếng.

Mô tả ảnh.
Chiếc túi trị giá 2.500 USD của Mr. Đàm được đem đấu giá ở Singer’s Day

Tiếp đến, không thể không nhắc đến Ngày hội Ca sĩ - Singer’s Day diễn ra ở Hạ Long, Quảng Ninh. Hàng trăm ca sĩ từ khắp ba miền đã cùng nhau tụ hội, dù còn hơi ít lời, kín tiếng nhưng nhiều người cũng đã có những những quan điểm riêng trong cuộc tọa đàm có chủ đề tưởng như khô khan là cách ứng xử với dư luận, khán giả ở ngoài đời, trên sân khấu cũng như không gian mạng.

Các ca sĩ cũng không quên bộc lộ sự giàu có về tấm lòng cũng như tiền bạc qua những cuộc đấu giá từ thiện, từ chiếc túi xách dạng "limited numbers" đến chai rượu thu về cả trăm triệu đồng cho quỹ tình thương.

Trong chương trình "Nối vòng tay lớn", rất nhiều ca sĩ đến từ mảnh đất nắng ấm phương Nam còn thể hiện mình giàu cả về sức khỏe khi sẵn sàng trình diễn bốc lửa trong phục trang rất  hở hang, mát mẻ giữa cái lạnh 10 độ C của miền Bắc.

Tất nhiên, có những "cuộc chơi" rất riêng tư trong khuôn khổ Singer’s Day, để các ca sĩ có thể sống thật với nhau, thoải mái nhất, nằm ngoài những dòm ngó của dư luận, mà hình ảnh của nó... rất khó được tuồn ra ngoài.

Cũng là sự bình yên và cũng về ca sĩ, đó là những thông tin gợi đến liên tưởng về sự đoàn tụ, ấm áp, sum vầy cuối năm đến từ gia đình nhạc sĩ Phạm Duy.

Mô tả ảnh.
Gia đình nhạc sĩ Phạm Duy, trong đó có Tuấn Ngọc, Duy Quang, Duy Cường (3 người ở giữa, hàng ngồi) và Thái Thảo (bên phải, hàng đứng)

Các con trai, gái, dâu, rể của người nhạc sĩ "Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời..." cùng về Việt Nam đón Tết và đây là lần đầu tiên sau 36 năm họ có cơ hội đoàn tụ bên nhau trong không khí xuân quê nhà. Chẳng có gì hơn khi ngày xuân về, dù là gia đình nhỏ hay đại gia đình được chia sẻ cùng nhau niềm đam mê và tận hưởng biết bao niềm vui trong cuộc sống.

Vâng, cuối năm rồi, cũng cần nghĩ đến những điều tốt đẹp của làng showbiz đã có quá nhiều chuyện buồn vui và luôn náo động của năm qua. Ngoài những "hội chợ phù hoa" hay "giang hồ hành xử", thôi thì hãy cùng "về thu xếp lại", để mơ về chốn "bình yên một thoáng..." và những khi "bên nhau bên nhau ta nghe trong lòng hát, những giai điệu tình yêu..."

Ong Showbiz

TIN LIÊN QUAN

.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.