Huyền Trang ẵm trọn 2 tỷ đồng của Vietnam’s Next Top Model

23/01/201123:58:03

- Đêm chung kết cuộc thi Người mẫu Việt Nam - Vietnam’s Next Top Model vào tối 23/01/2011 kết thúc với chiến thắng thuộc về thí sinh Khiếu Thị Huyền Trang, cao 1m78, 20 tuổi đến từ Bắc Giang. Trong phần thưởng trị giá 2 tỷ đồng mà Trang nhận được có một khóa đào tạo người mẫu ở nước ngoài.

TIN LIÊN QUAN

Nhiều người đã ví von, Huyền Trang giống như một con vịt lột xác thành thiên nga sau 16 chương trình truyền hình thực tế. Lần đầu Huyền Trang đến với một cuộc thi nhan sắc không phải là Vietnam’s Next Top Model mà là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 do báo Tiền Phong tổ chức.

Ở vòng chung khảo khu vực phía Bắc diễn ra tại Nhà văn hóa Học sinh – Sinh viên ở Hà Nội vào tháng 8/2010, cô đã "tặng" cho khán giả và báo giới những tràng cười miễn phí bởi thân hình cao lớn nhưng thô kệch, lộc ngộc. Những bước đi trên sân khấu của cô khi đó đúng như lời của siêu mẫu Hà Anh: "như một người đàn ông". Nếu so sánh Huyền Trang của 6 tháng trước và hiện tại, đúng là chỉ có thể dùng từ "lột xác".

Mô tả ảnh.
Huyền Trang đăng quang Vietnam’s Next Top Model. Ảnh: TTO

Bước vào đêm chung kết 3, Huyền Trang cùng các người đẹp Thu Thủy, Tuyết Lan đã trải qua màn thử thách đầu tiên, đó là thi trên catwalk.

Trong trang phục của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, cả ba khá tự tin khoe hình thể, truyền tải ý đồ của người tạo mẫu. Ở phần này, Thu Thủy, cao 1m71 phải chấp nhận dừng bước trong nước mắt. Tuy nhiên, cô cũng thể hiện sự tự hào về những gì mình đã làm được trong suốt hành trình vừa qua và gây được ấn tượng với khán giả với sự thân thiện, nụ cười tươi tắn như buổi sớm mai.

Nếu như trong phần trình diễn catwalk, Tuyết Lan với những sải bước tự tin hơn so với Huyền Trang, thì ở màn thử thách thứ hai: chụp ảnh như một diva, cô lại lép vế hơn.

Trong tiếng hát của Whitney Houston, hai thí sinh lần lượt tạo dáng trên sân khấu để chụp ảnh. Máy ảnh được kết nối trực tiếp với các màn hình lớn trên sân khấu để khán giả có thể xem ngay những bức hình của thí sinh. Khiếu Thị Huyền Trang thực sự tỏa sáng hơn ở màn thi quan trọng này.

Mô tả ảnh.
Huyền trang trình diễn bikini. Ảnh: TTO

Đầy sáng tạo, cô liên tục biểu diễn các tư thế với tạo hình sang trọng, kiêu kỳ nhưng cũng đầy bí ẩn, khoe được những điểm mạnh của vóc dáng. Những bức hình của cô ngay lập tức "bắt mắt" khán giả. Giám khảo Hà Anh nhận xét, cô đã có màn trình diễn của một người chuyên nghiệp.

Trong khi đó, Tuyết Lan, dù có cố gắng và có tố chất sẵn có, nhưng tạo hình của cô khá đơn điệu và có phần hơi lúng túng, một số tư thế bị lặp đi lặp lại. Bởi thế, khi tấm hình người chiến thắng hiện lên trên màn hình là Khiếu Thị Huyền Trang, không nhiều người tỏ ra bất ngờ.

Trước khi đêm chung kết diễn ra, trao đổi với Bee.net.vn, giám khảo Hà Anh đã nhấn mạnh tiêu chí nỗ lực, vươn lên trong khó khăn, bởi tới đây, người chiến thắng sẽ phải rèn luyện và làm việc trong môi trường quốc tế vô cùng khắc nghiệt, nếu không luôn cố gắng, người đó sẽ thất bại.

Chị nói: "Một người để trở thành top model không phải chỉ cần cao, đẹp mỹ miều mà cần cá tính và cái tâm. Nếu một người chỉ muốn nổi tiếng thật nhanh, xinh đẹp sẵn rồi mà không cần cố gắng gì, người khác góp ý không cần nghe, chỉ cần chụp hình ăn ảnh... thì người đó sẽ dừng lại, kể cả nếu đạt danh hiệu VNTM".

Mô tả ảnh.
Huyền Trang và Tuyết Lan - hai thí sinh cuối cùng của cuộc thi - trong trang phục áo dạ hội. Ảnh: TTO

Một số ý kiến cũng cho rằng, Khiếu Thị Huyền Trang chưa có được sự mềm mại, uyển chuyển và gương mặt không xinh đẹp. Tuy nhiên, theo những người trong nghề người mẫu, yếu tố "mặt xinh" không phải là tiêu chí hàng đầu của một model.

Bà Thúy Nga, Giám đốc điều hành công ty Elite cũng từng nói với Bee.net.vn: "Người chuyên nghiệp trong nghề nếu nghe thấy lời khen cô người mẫu nào xinh, họ sẽ rất buồn cười, bởi gương mặt người mẫu đòi hỏi phải có sự cá tính, ấn tượng, do đó yếu tố xinh không được đề cập đến. Với người mẫu, yếu tố hàng đầu là hình thể phải chuẩn, cao chưa đủ mà phải có tỉ lệ tốt". Bà Nga cũng nhấn mạnh đến bản lĩnh trên sân khấu, biết làm chủ sàn diễn, khắc phục sự cố...

Tuy nhiên, những gì Huyền Trang đã thể hiện cho thấy cô vẫn còn phải học tập, rèn giũa thêm rất nhiều kĩ năng nữa để "viên ngọc thô" sẽ hết "thô". Chặng đường từ giải thưởng cao nhất của một người mới vào nghề người mẫu cho đến việc trở thành một vedette còn quá xa.

Mô tả ảnh.
Từ trái sang: Huyền Trang - Thu Thủy - Tuyết Lan. Ảnh: TTO

Trong đêm chung kết, toàn bộ 18 thí sinh đã trải qua 15 vòng thi trước xuất hiện trong sân khấu, mỗi người mang theo một cây đàn để trình diễn với tiếng nhạc sôi động. Tuy nhiên, sân khấu chỉ thực sự nóng lên với sự xuất hiện của siêu mẫu Hà Anh, mỗi chuyển động, mỗi tư thế, động tác đều toát lên sự chuyên nghiệp. Các thí sinh trở thành những người "học nghề" theo đúng nghĩa.

Các cô có màn trình diễn khá tẻ nhạt bộ sưu tập Rouge (Sắc đỏ) của nhà thiết kế Mạnh Cường. Điều này một lần nữa chứng tỏ chất lượng không cao của thí sinh Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên. Dẫu vậy, trong đêm 23/1, các giám khảo vẫn dành cho các thí sinh những lời "có cánh", đôi khi hơi quá với những từ: "choáng váng", "nghẹt thở", "tim loạn nhịp", "vô cùng quyến rũ và hấp dẫn"...

Cúc Chi

.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.