Hà Tĩnh:
Diễn biến mới vụ “con bị hiếp, mẹ bị đánh”
HTML clipboard

– Vụ án đặc biệt nghiêmtrọng “con bị hiếp mẹ bị đánh” tại Hà Tĩnh đã được TAND tỉnh này đưa ra xét xửsơ thẩm vào sáng ngày 24/1/2011. Tuy nhiên, khi tòa chuẩn bị tuyên án thì đãphát sinh tình tiết ngoài dự kiến từ phía bị hại nên vẫn chưa thể tuyên án.

Con bị hiếp, mẹ ăn đòn

Theo bảncáo trạng của Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh, bị cáo trong vụ án là Nguyễn Văn Anh (SN9/6/1994, thường trú tại xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Nạn nhân làcháu Phạm Thị D. (6 tuổi, cùng xã).

Sự việcxảy ra vào chiều ngày 27/8/2010. Lúc đó Nguyễn Văn Anh trên đường đi về nhà saukhi giúp san nền nhà hàng xóm đã phát hiện cháu D. ở nhà một mình liền nảy sinhý muốn quan hệ tình dục. Sau khi dụ dỗ được cháu D. lên khu đồi gần nhà, Anh đưacháu D. một ngôi nhà hoang và bắt đầu thực hiện hành vi đồi bại.

Mặc dùcháu D. than khóc xin, nhưng Anh vẫn không buông tha.

Bị cáo Nguyễn Văn Anh tại phiên toà sáng 24/1/2011.

Sau khi hiếp dâm cháu bé, thấy máu chảy nơi vùng kín của cháu bé nên Nguyễn VănAnh sợ hãi rồi bỏ đi. Cháu D. vừa khóc vừa chạy về nhà tìm mẹ. Chị Vũ Thị Tuyết(mẹ cháu D.) thấy con khóc nhưng vẫn không biết chuyện gì xảy ra. Cháu D. vừakhóc vừa nói "chú Anh làm con chảy máu”.

Chưa kịp định thần chuyện gì xảy ra với con mình thìchị Tuyết thấy Nguyễn Văn Anh tay cầm roi rồi bước vào nói: “Em đã làm D. chảymáu, chị hãy đánh em đi”. Chị Tuyết không hiểu chuyện gì xảy ra nên đã bảo Anhđi về nhà. Chỉ đến khi đưa con đi rửa ráy để ăn cơm tối, chị Tuyết mới thấy máuchảy nhiều ở vùng kín của cháu.

Chị hoảng hồn khi biết điềugì đã xảy ra với con mình nên chẳng kịp ăn cơm tối, vội đưa con qua nhà ôngNguyễn Văn Tuấn (bố Nguyễn Văn Anh) để hỏi rõ sự việc.

Khi nghe chị Tuyết kể lạihành vi của Anh, bà Hoa (mẹ Anh) đã gọi con về để hỏi. Tuy nhiên, khi về đến nhàthì Anh đã không thừa nhận mà còn tát vào mặt chị Tuyết. Sau đó, ông Tuấn về đếnnhà thấy vậy cũng xông vào đánh chị Tuyết vì cho rằng chị "vu oan" cho con traimình. Không dừng lại ở đó, chị Tuyết còn bị những người thân trong gia đình ôngTuấn đánh hội đồng và bị ngất xỉu. Chỉ đến khi có người vào can ngăn, gia đìnhông Tuấn mới thôi.

Sau khiđược đưa lên Bệnh viện Hương Khê, cháu D. đã được các bác sỹ khám và kết luậnvùng kín đã bị xâm hại.

Hành trình đi tìm công lý

Con bịhiếp, mẹ còn bị đánh dã man, sau khi được điều trị ngắn ngày, chị Tuyết đã làmđơn tố cáo đến cơ quan công an huyện Hương Khê để vụ việc được làm sáng tỏ. Tuynhiên, một tháng trôi qua, thấy tên Nguyễn Văn Anh vẫn không bị pháp luật trừngtrị, đến đầu tháng 10/2010 chị Tuyết đã phải vay mượn, kìm nén những nỗi đau thểxác cũng như tình thần để tìm đến các cơ quan chức năng ở Hà Nội để kêu cứu.

Trả lờibáo VietNamNet thời điểm này, ông Đặng Quốc Vượng, Trưởng công an huyện HươngKhê đã nói: “vụ án này như rắn bò trên đá, chém dao dưới nước”. Mặc dù lúc nàyđối tượng Anh và những người liên quan đã nhận tội.

Sau khidư luận lên tiếng, đến ngày giữa tháng 10/2010, cơ quan Công an huyện Hương Khêđã tiến hành khởi tố vụ án "hiếp dâm trẻ em đối" với Nguyễn Văn Anh. Đến ngày26/10, Nguyễn Văn Anh đã bị bắt tạm giam và cơ quan công an đã chuyển vụ án lêntỉnh tiếp tục điều tra.

Tại phiêntòa sáng ngày 24/1, Nguyễn Văn Anh đã khai rõ toàn bộ hành vi phạm tội của mình.Ông Nguyễn Văn Tuấn, bố bị cáo và những người tham gia đánh hội đồng chị Vũ ThịTuyết cũng đã thừa nhận hành vi của mình đối với mẹ nạn nhân.

Tuynhiên, bản giám định pháp y của Hội đồng pháp y Hà Tĩnh kết luận thương tật củachị Tuyết là 0% nên vụ việc chị Tuyết bị đánh chỉ được xử lý bằng biện pháp hànhchính.

Vị đạidiện Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị HĐXX xử bị cáo với mức án 8-10 năm tùtheo khoản 4, điều 112 BLHS và gia đình bị cáo (đang tuổi vị thành niên) phảibồi thường tổn thất vật chất cũng như tinh thần cho mẹ con nạn nhân là 18 triệuđồng.

Khi HĐXXchuẩn bị nghị án để tuyên án thì chị Vũ Thị Tuyết, mẹ cháu bé đã đề nghị tòa xemxét đến những tổn thương hiện vẫn còn trên người sau khi bị bố con bị cáo cùngngười nhà đánh hội đồng. Còn cháu D. thì từ khi bị làm hại đến nay đã bị mất mộtnăm học, tính tình thì càng ngày càng “không bình thường”. Chị Tuyết đã nộp choHĐXX toàn bộ hồ sơ quá trình thăm khám, điều trị tại Hà Nội.

Bị cáo Anh và ông Nguyễn Văn Tuấn, bố nạn nhân, người đã rất “tích cực” đánh chị Tuyết sau khi con chị Tuyết bị hiếp thế nhưng chỉ bị xử lý “cảnh cáo” do chị Tuyết được giám định thương tật 0%.

Xét thấy tầm quan trọng của việc xem xét, làm rõ những hồ sơ mà chị Tuyết cungcấp về sức khỏe của hai mẹ con, HĐXX đã tuyên bố tạm hoãn việc tuyên án để tiếptục làm rõ các tình tiết mới phát sinh.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chánh án TAND tỉnh HàTĩnh, chủ tọa phiên tòa cho biết: Tòa vẫn chưa thể tuyên án vì những tình tiếtmới phát sinh cần phải làm rõ. Nếu trong vòng 5 ngày sau mà có thể có đầy đủchứng cứ để kết luận thì sẽ mở lại phiên tòa và tuyên án. Còn nếu quá 5 ngày thìvụ án này sẽ được xét xử lại bằng một phiên tòa mới.

Vụ án đặcbiệt nghiêm trọng này đã và đang được dư luận rất quan tâm. Sau khi VietNamNetvà những phương tiện thông tin đại chúng lên tiếng, cuối cùng vụ việc đã đượcđưa ra ánh sáng. Mẹ con chị Tuyết và những người quan tâm đến sự việc đang mongchờ một bản án nghiêm minh, công bằng từ các cơ quan chức năng Hà Tĩnh. 

  • Duy Tuấn – Kiều Anh
 
E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,