Thứ Tư, 26/01/2011 - 07:43

Cùng Chi Bảo đi tìm hạnh phúc
(Dân trí) - Một ngày, chúng ta có 24 giờ. Ngoài 8 giờ để ngủ, chúng ta dành thời gian còn lại để làm việc, lo toan và tính toán… Nhưng có bao giờ chúng ta lắng mình lại để khám phá sức mạnh bản thân, để biết ta cần gì, đâu là hạnh phúc đời ta….?

Nhận diện hạnh phúc

 

“Trong cuộc sống, hạnh phúc nhiều khi cần có điều kiện. Nhưng không phải khi nào cũng có đầy đủ các điều kiện đó. Vậy làm sao để có hạnh phúc?”, bạn Hoàng Trọng Minh, SV ĐH Kinh tế TP.HCM băn khoăn.

 

Chia sẻ về cách nhận diện hạnh phúc, diễn viên Chi Bảo cho rằng: “Nếu chúng ta có nhiều tiền để mua cái chúng ta thích, ta thỏa mãn là ta hạnh phúc. Nhưng những người không có tiền để mua những cái đó, họ cũng có niềm hạnh phúc.

 

Mơ ước của con người là vô cùng tận, có cái này rồi lại muốn cái khác nữa. Liệu cái sự thỏa mãn đó có bao giờ trọn vẹn. Nếu không trọn vẹn thì chúng ta vẫn chưa hạnh phúc. Hạnh phúc đơn giản chỉ là sự thỏa mãn với những gì ta có”.

 

Hạnh phúc đơn giản chỉ là sự thỏa mãn với những gì ta có (ảnh minh họa)

 

“Vậy hạnh phúc nằm ở đâu?”, bạn Hoàng Giang (SV ĐH Công nghệ Sài Gòn) thắc mắc.

 

“Không có con đường nào đưa đến hạnh phúc bằng con đường chúng ta đang đi. Nhưng mọi người lại đi tìm nó ở những nơi xa xôi. Khi đi học, ai cũng nghĩ rằng sau khi tốt nghiệp, chúng ta có việc làm, có gia đình mới hạnh phúc.

 

Thế rồi, bản thân mỗi người lại giành một quãng thời gian dài mỏi mòn đi tìm nó. Nhưng đâu ai biết rằng chúng ta đang hạnh phúc với từng giây phút ta sống, với từng việc ta làm mà không nhận ra.

 

Hạnh phúc cũng có nghĩa là chúng ta sống trọn từng ngày. Mỗi ngày qua đi, chúng ta biết mình đang làm gì và làm như thế nào. Đó cũng là một thành công”, anh Bảo nhấn mạnh

 

Để đạt được sự hạnh phúc

 

Để nhận ra đâu là hạnh phúc của cuộc đời mình, theo diễn giả Chi Bảo, “chúng ta càng khám phá thế giới con người mình, chúng ta càng nhiều nhận biết. Vậy có thể hiểu thế giới thế nào là do cách nhìn nhận của mỗi cá nhân.

 

Điều quan trọng là mỗi người phải trở về với con người thực của mình, để nhận biết cần sống trên đời này để làm gì. Nếu chúng ta trả lời được câu hỏi đá sẽ biết được, sẽ tìm thấy sức mạnh và sống hạnh phúc, bình yên”.

 
Cần có sự thông cảm, chia sẻ và yêu thương giữa mọi người với nhau.
 

“Vậy có phải hiểu về trái tim là nhu cầu căn bản của con người ?” , bạn Hồng Đào, SV ĐH Công nghệ SG hỏi.

 

Diễn viên Chi Bảo cười nói: “Xét đến cùng, hành trình cuộc đời mỗi con người là kiếm tìm hạnh phúc. Trên hành trình đó, việc hiểu mình để thông cảm, để yêu thương người khác là điều không thể thiếu. Mọi thứ rồi cũng qua đi, chỉ còn tình thương là ở lại, nên tất cả rồi cũng chỉ là sống để yêu, để cho.

 

Bản tính con người là ích kỷ, là tham lam… Hiểu về trái tim mình, chúng ta giúp chúng ta nhận diện sức mạnh bản thân và phát huy nó”. 

 

Để có thể khám phá ra sức mạnh bản thân, diễn giả Chi Bảo nhấn mạnh: “Không ai có thể sống thay cho cuộc đời chúng ta. Sức mạnh trong con người ta cũng thể, chỉ có ta mới đem lại cho ta sức mạnh.Trở về khu vườn tâm hồn để lắng nghe tiếng nói của trái tim sẽ giúp biết làm gì và làm như thế nào để sống hạnh phúc”.

 

Hoài Lương – Xuân Thanh