VĂN HÓA

Thanh Thảo ra album nhạc sến kèm ảnh 3D

25/01/2011 21:42
(VTC News) – Sau khi đoạt giải Mai vàng 2010, ca sĩ Thanh Thảo vừa phát hành album nhạc bolero song ca cùng 10 nam ca sĩ. Bìa album được thực hiện bằng công nghệ ảnh 3D.

Vào những ngày cuối năm này, nữ ca sĩ được mệnh danh là Tắc kè hoa – Thanh Thảo vừa phát hành một album đặc biệt với tên gọi Hoàng tử trong mơ. CD tập hợp những ca khúc nổi tiếng của dòng nhạc được mệnh danh là “sến” –bolero như: Tình đời (Minh Kỳ - Vũ Chương), Sầu tím thiệp hồng (Minh Kỳ - Hoài Linh), Đường tình đôi ngã (Văn Thiện), Gặp nhau làm ngơ (Trần Thiện Thanh), Em về kẻo trời mưa (Ngân Giang)…
Hình ảnh 3D trong album.

Có 2 điểm đặc biệt nhất trong album này là việc Thanh Thảo chọn hát song ca với 10 nam ca sĩ là đồng nghiệp, bạn thân của cô như: Quang Linh, Thái Châu, Ngọc Sơn, Trường Vũ, Đan Trường, Lê Hiếu, Dương Triệu Vũ… Ý tưởng này đã được cô thực hiện một lần vào năm 2003 với 10 nam ca sĩ trong CD nhạc trẻ mang tên Tim em là của riêng anh, nay được thực hiện lại một lần nữa với dòng nhạc bolero. Nam ca sĩ duy nhất của lần thu trước có mặt trong album này là Quang Dũng (trong liên khúc Nhìn nhau lần cuối – Xin đừng nói yêu tôi), còn lại các tên tuổi khác dù đã song ca vài lần nhưng đây là lần đầu tiên thu âm chung trong một album.
Thanh Thảo làm cô bán trái cây ở chợ.

Cách đây 15 năm, khi bước chân vào làng giải trí, Thanh Thảo đã tập tành hát các bài hát bolero này, tuy nhiên sau đó cô lại thành công hơn với những giai điệu trẻ trung, sôi nổi. Thanh Thảo chia sẻ: “Tuy chất giọng không thực sự phù hợp với thể loại nhạc này nhưng bản thân tôi rất thích nghe nhạc sến. Nhân dịp này, tôi muốn hát lại những bài hát mà từ thuở nhỏ từng được ba mẹ cho nghe theo những cảm nghĩ riêng của mình”.
Những hình ảnh trên sẽ trở nên sống động hơn khi được xem bằng kính 3D.

Điểm đặc biệt thứ 2 là cô và nhiếp ảnh gia Quốc Huy, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã mạnh dạn đầu tư thực hiện gần như toàn bộ phần bìa album bằng công nghệ ảnh 3D. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng Thanh Thảo hóa thân trong vai một cô sinh viên ở trọ ký túc xá, thợ may áo, bán trái cây… Những hình ảnh trong CD khi nhìn bằng mắt thật sẽ bị nhòe, nhưng đeo kính 3D vào sẽ thấy khá rõ ràng và đẹp một cách độc đáo. Đây là một điều thú vị của album tuy nhiên nó cũng làm cho giá thành CD “đội lên khá cao.
 
Album được thực hiện tại Việt Nam và tại Mỹ, phần mix nhạc và master hoàn toàn tại Mỹ do nhạc sĩ Huỳnh Nhật Tân đảm nhiệm, với các bản hòa âm lạ tai của Minh Khang, Bảo Lư, Huỳnh Nhật Tân… Sau khi phát hành album, vào 3 mùng đầu tiên của Tết nguyên đán năm Tân Mão, cô sẽ thực hiện những buổi giới thiệu ra mắt CD tại các phòng trà ca nhạc như: Điểm hẹn Sài Gòn, MTV, Gia Viên… Sau đó cô sẽ bắt tay thực hiện album nhạc trẻ có chủ đề: Đừng xa em nhé – Hãy sớm quay về.

K.N

  Viết thảo luận về bài báo
Share on Facebook Share on Facebook Share on Twitter Share on Google Share on Buzz   Print      Email   Chữ nhỏ | Chữ to
Mã xác nhận: loading...
 

Nội dung nổi bật

"Hoa sen phù hợp các tiêu chí của Quốc hoa VN" "Hoa sen phù hợp các tiêu chí của Quốc hoa VN" Trong đề án quốc hoa chỉ đưa ra mục đích ý nghĩa yêu cầu, tiêu chí, không đề xuất loại hoa cụ thể. Song khi đưa ra hội thảo, đã có nhiều ý kiến đề xuất hoa sen.
  Xem kết quả