ISSN 1859 - 1094

Du Lịch


Sẽ có tiêu đề - biểu tượng mới cho du lịch Việt Nam

TTO - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường thông báo giải nhất cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015 đã thuộc về tác phẩm Vietnam - A different Orient (Việt Nam - sự khác biệt Á Đông) của Công ty TNHH Cowan Vietnam.

>> Xem bản tin tiếng Anh

Tác phẩm giành giải nhất

Cuộc thi đã nhận được 413 tác phẩm của 223 cá nhân, tập thể. Tham gia Ban giám khảo lần này có hai chuyên gia nước ngoài về xây dựng thương hiệu du lịch.

Theo ông Mark Winterton - chuyên gia sáng tạo của Cowan (công ty đa quốc gia chuyên sáng tác thương hiệu), kết quả nghiên cứu thị trường độc lập của Cowan cho thấy khách hàng mục tiêu của du lịch Việt Nam là đối tượng muốn khám phá điều mới lạ, tìm hiểu sự khác biệt giữa Việt Nam với các quốc gia châu Á khác.

Tiêu đề truyền đạt thông điệp Việt Nam là điểm đến rất hấp dẫn của châu Á với nền văn hóa lâu đời giàu bản sắc, thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện… đặc trưng riêng, khác biệt với các nước khác.

Hình ngôi sao bốn màu phía trên cùng lấy ý tưởng từ quốc kỳ Việt Nam, được cách điệu mang phong cách hiện đại, thể hiện tính chất năng động, sự phát triển và sức sống mạnh mẽ của Việt Nam.

Màu sắc của tác phẩm kết hợp hài hòa từ màu đỏ cờ, xanh đồng nội, xanh thẫm núi rừng, tím hoa sen, xanh nước biển, màu vàng kiến trúc xưa Hà Nội. Qua đó thể hiện tính đa dạng và phong phú của du lịch Việt Nam, đặc biệt là vẻ đẹp tự nhiên của đất nước sẽ mang đến sự trải nghiệm, sôi động, đầy quyến rũ.

Kiểu chữ “Vietnam” rõ ràng và mạnh mẽ trong bố cục tổng thể sẽ giúp hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam nổi bật hơn trên các thiết kế ứng dụng và truyền thông sau này.

Sự hài hòa giữa các yếu tố trong bố cục tổng thể của biểu trưng du lịch Việt Nam giúp hình ảnh thương hiệu nổi bật, dễ nhận biết, là điểm nhấn xây dựng nền tảng cho việc định vị Việt Nam là điểm đến nổi bật, khác biệt và đáng mong đợi không chỉ trong khu vực.

Giải nhì của Công ty Monotone Design và Công ty Tư vấn quản lý HTM

Giải ba - thiết kế của Công ty CP Đầu tư và phát triển Thống Nhất, biểu tượng: họa sĩ Nguyễn Trí Đức, tiêu đề: họa sĩ Nguyễn Thu Thủy - phó chủ nhiệm Khoa Du lịch học, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Một số “đối thủ” cạnh tranh của Vietnam A Different Orient

“Chúng tôi tham gia cuộc thi với mục tiêu chính là mong muốn được cơ quan quản lý du lịch Trung ương thuê thực hiện chiến dịch tiếp thị tiêu đề - biểu tượng mới trên phạm vi quốc tế và đã có kế hoạch cụ thể”, ông M.Winterton nói. Ông Nguyễn Mạnh Cường cho biết chưa thể trả lời về việc này song đây mới là cách xúc tiến du lịch chuyên nghiệp.

Hiện Cowan đang thực hiện dự án xây dựng thương hiệu điểm đến cho ngành du lịch TP.HCM và một số doanh nghiệp lớn tại TP.

T.MINH

Họ và tên    Địa chỉ Email

Gửi tới        Tiêu đề           

Nội dung

Gõ tiếng Việt Hướng dẫn

Đính kèm tài liệu

Tài liệu 1       (Tối đa 1MB)   

Tài liệu 2       (Tối đa 1MB)

Tài liệu 3       (Tối đa 1MB)

Tài liệu 4       (Tối đa 1MB)

In bài     Về đầu trang         
Các tin khác