Thứ Sáu, 28/01/2011 12:11    In    

(TT&VH) - Thật kì lạ, 2 bàn quyết định trong 2 trận liên tiếp. Benzema sáng lên vào lúc mà người ta không còn hy vọng nhiều ở anh nữa và chỉ xem anh như một giải pháp dự phòng. Một bàn quyết định mang về  3 điểm cho Real trước Mallorca, một bàn nữa đưa đội bóng vượt qua Sevilla để tiến gần hơn đến trận Chung kết Cúp Nhà Vua. Lúc mà Adebayor đã cập bến Bernabeu, có một người đã tự sáng dần lên từ đống tro tàn.

Benzema bất ngờ tỏa sáng trong 2 trận gần nhất của Real, Ảnh Getty

Nếu chỉ xem video những bàn thắng của trung phong người Pháp, người xem có cảm giác anh khá giống với huyền thoại Ronaldo của Brazil. Đảo chân cực dẻo, mềm mại trong dáng chạy, qua người dứt điểm gọn gàng và chính xác, với sức mạnh và kĩ thuật ẩn chứa trong từng đường bóng. Bàn thắng rất đẹp vào lưới Sevilla của Benzema hôm qua cũng vậy. Anh bật tường bên cánh phải với Oezil, xộc thẳng vào vòng cấm Sevilla, vượt qua 2 người theo kèm, ngoặt bóng bằng chân phải, trước khi dứt điểm bằng chân trái. Hoàn hảo!

Nhưng đấy chỉ là đoạn clip về bàn thắng của anh, mà những đoạn clip thì thường chỉ ghi lại những điểm nhấn ấn tượng nhất. Và thực tế, bàn thắng ngoại hạng ấy mới chỉ là bàn thứ 11 trên 30 trận của Benzema mùa này. Ngoài một vài điểm nhấn đó, còn lại là những cái lắc đầu. Benzema không ghi bàn là một nhẽ, nhưng khi anh ra sân chơi bóng mà Real như chấp đối phương một người mới điều đáng buồn. Anh có tài, ít ra thì Laurent Blanc và Mourinho công nhận như vậy. Anh cũng đã từng được ưu ái. Nhưng rồi lại mang tới nỗi buồn nhiều hơn niềm vui. Vậy anh cần gì để tỏa sáng? Tới lúc Higuain ngồi ngoài cũng chưa, nhưng khi Adebayor đã gia nhập đội bóng, bỗng nhiên Benzema tìm thấy nụ cười.

Chỉ Mourinho là vui hơn tất cả. Khi đã ở tận cùng của sự kiên nhẫn, khi các thủ tục đã sắp hoàn tất để Adebayor ra sân, ông lại tìm được một trung phong cắm đã mất. Nếu Benzema cứ chơi với phong độ như trận gặp Sevilla, một trong những trận đấu hay nhất của anh trên đất TBN cho tới lúc này, Real có trong tay thêm một khẩu pháo hạng nặng cho chặng trường chinh trước mặt. Món quà sinh nhật bất ngờ cho Mourinho ấy (Mou sinh 26/1/1963) giúp giải quyết bài toán lực lượng cho Real: Thêm Adebayor, Mou có tới 2 tiền đạo để luân phiên sử dụng, và sự cạnh tranh giữa hai trung phong một Togo một Pháp đem lại những cái nhìn lạc quan hơn cho Real khi ở đội hình chính thức đã có những dấu hiệu của sự mỏi mệt.

Cuối cùng, sự tỏa sáng của Benzema có thể được nhìn từ khía cạnh bản năng sinh tồn: Nếu không thể cháy lên ở Real nữa, việc ra đi là không thể tránh khỏi. Real đã có những động thái dạm hỏi Aguero từ Atletico Madrid, và họ thậm chí cũng lên kế hoạch giữ lại Adebayor, nếu trung phong Phi Châu thể hiện tốt ở nửa cuối mùa giải này. Một tài năng từng được trao nhiều hy vọng nhất của bóng đá Pháp không thể lụi tàn theo cách bạc nhược như vậy được. Chẳng bao giờ là muộn cả, nhất là với những bàn thắng, anh vẫn còn trẻ, hãy bắt đầu từ ngày hôm nay!


Huỳnh Anh
Bình luận (0)

Truyền hình TT&VH

Sự kiện qua ảnh

Người đẹp