Thứ ba, 1/2/2011, 11:13 GMT+7

Sao Indonesia lộ băng sex lĩnh án 42 tháng tù giam

Nam ca sĩ nhạc pop Nazril Ariel bị kết án 3 năm rưỡi tù giam và bị phạt 25.000 USD cho những đoạn băng quay cảnh mát mẻ của anh với hai ngôi sao truyền hình Luna Maya, 27 tuổi và Cut Tari, 33 tuổi.

Nazril Ariel

Nazril Ariel và bạn gái Luna Maya tại tòa. Ảnh: NPR.

Theo nguồn tin của AP, hai nữ nhân vật góp mặt trong đoạn video không bị tuyên án trong khi người đàn ông phát tán cuốn băng sex bị nhận hai năm tù giam.

Những người ủng hộ thủ lĩnh ban nhạc Peterpan cho rằng, mức án ba năm rưỡi mà Nazril Ariel phải nhận là quá nặng vì anh không cố tình phát tán băng sex của mình. Ariel khẳng định cuốn băng đã bị đánh cắp từ nhà mình và post lên mạng mà không được sự cho phép của anh nhưng Thẩm phán Singgih Prakoso Budi cho biết ngôi sao nhạc pop đã không làm gì để ngăn chặn nó. “Là một nhân vật nổi tiếng, các bị cáo nên biết rằng người hâm mộ có thể bắt chước hành vi của mình” - Prakoso nói thêm.

Trong khi đó, những người có tư tưởng cứng rắn lại cho rằng, Nazril Ariel đáng bị mức án cao hơn vì đã góp phần vào sự suy giảm đạo đức của đất nước. Nếu bị kết án ở mức cao nhất, giọng ca 30 tuổi sẽ phải nhận 12 năm tù giam."Nhiều năm cho Ariel!" - Kurnia Maryati, bà mẹ ba con, 33 tuổi người Hồi giáo hét lên.

Hình quảng cáo

Hình quảng cáo của Nazril Ariel và bạn gái Luna Maya bị gỡ xuống.

Hàng trăm người đứng vây kín các cửa tòa án ở thành phố Bandung. Cảnh sát phải đưa Nazril Ariel đi trên chiếc xe bọc thép, tránh sự cuồng nộ của công chúng.

Vào tháng 6/2010, một đoạn băng sex của nam ca sĩ Nazril Ariel với bạn gái là diễn viên Luna Maya và người dẫn chương trình truyền hình Cut Tari bị lan truyền trên mạng với mức độ chóng mặt đã gây chấn động tại quốc gia có đông người Hồi giáo nhất thế giới. Ariel bị tạm giam từ khi ra trình diện cảnh sát hôm 22/6/2010.

Nazril Ariel là người nổi tiếng đầu tiên ở Indonesia vào tù do vi phạm đạo luật chống kiêu dâm có hiệu lực từ năm 2008 của chính phủ. Đạo luật này bị xem là quá khắc nghiệt và gặp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ công chúng và cả các thành viên chính phủ.

N.T.

Lien he quang cao