Những hành khách cuối cùng của ngày cuối năm
- Không khí tại bến xe, nhà ga tại Hà Nội ngày hôm nay khác hẳn với không khí náo nhiệt để tìm đường về quê chỉ cách đây có một ngày.

Chiều 30 Tết, ít ai để ý đến bến xe, nơi mà cách đây vài ngày còn sôi sục cảnh người dân chen nhau mua vé, tìm xe về nhà.


Những hành khách cuối cùng tại bến xe chiều 30 này cũng thanh thản hơn, thư thái hơn. Tại bến xe Giáp Bát, chị Nguyễn Thị Gái, đi làm thuê trên Hà Nội đến chiều nay mới hớt hải ra bến xe tìm xe. Chị cho biết, do nhà chủ bân việc nên chị muốn làm cố, kiếm thêm chút tiền thưởng Tết về quê cho con cái được manh áo mới. Về chiều 30 thế này, chị cũng hơi buồn nhưng được cái không vướng cảnh chen lấn, không lo đi xe dù. Hơn nữa, chị cũng được nhà chủ chuẩn bị tận tình cho cả quà Tết mang về nên cũng cảm thấy vui hơn.


Các hàng ghế chờ, hiếm hoi lắm mới thấy có một người ngồi chờ giờ xe chạy. Nhân viên bảo vệ bến xe Giáp Bát cho biết, đến sáng nay thì bến xe đã vắng tanh vì mọi người gần như đã về quê hết trong ngày 29. Đến chiều nay thì gần như không còn khách ra bến xe nữa.


Dạo quanh một vòng các bến xe Lương Yên, Giáp Bát, Mĩ Đình, hầu như các xe đều nằm im lặng. Những chuyến xe cuối cùng đang cố gắng chờ nốt hành khách để rời bến. Một lái xe chạy tuyến Hà Nội – Hà Tĩnh cho biết: Chuyến xe của anh sẽ xuất phát lúc 16h và có lẽ, khi về đến Hà Tĩnh thì cũng là lúc giao thừa. Nhưng quá giờ xuất phát, xe của anh vẫn nán lại chờ thêm những hành khách cuối cùng vì không muốn có ai đó không được ăn Tết ở quê nhà.

 

Chùm ảnh do PV VietNamNet vừa ghi lại tại một số bến xe:





Các xe đều nằm yên ắng

Các hàng ghế chờ xe vắng tanh
Hiếm hoi lắm mới thấy có người chờ xe


Các cửa chờ mua vé vắng tanh

Chị Nguyễn Thị Gái đang khăn gói về quê Thanh Hoá tại bến xe Giáp

Bát

Chuyến xe này đang cố gắng chờ những hành khách cuối cùng
Một hành khách đang tất tả chạy ra xe cho kịp về quê
  • Bài: Thu Lý
  • Ảnh: Thái Anh
E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© Báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông.
Số giấy phép: 1285/GP - BTTTT cấp ngày 27/8/2008. Tổng biên tập: Nguyễn Anh Tuấn.
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,